Mã QR (Quick Response – Phản hồi nhanh) là loại mã vạch hai chiều, dạng ma trận, được phát minh năm 1994 bởi công ty Denso Wave, Nhật bản. Mã có hình vuông, bao gồm một mô hình điểm ảnh màu đen và trắng cho phép mã hóa lên đến 7,089 ký tự.
Mã QR là một công cụ mang dữ liệu, ở đó dữ liệu được mã hóa theo một quy tắc nhất định dưới dạng ma trận. Mã QR được tạo thành từ các module và có 40 phiên bản mã QR. Phiên bản 1 có 21 mô-đun và số lượng mô-đun tăng khi phiên bản tăng. Phiên bản 40 có 177 mô-đun.
Các điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày nay có thể quét và giải mã mã QR với tốc độ cực nhanh.
Để giải mã mã QR không cần gì hơn điện thoại di động hoặc máy tính bảng và trình đọc mã QR được cài đặt trên thiết bị đó. Những trình đọc mã QR này có sẵn và có thể tải xuống từ tất cả các Cửa hàng ứng dụng. Bạn có thể Tìm trên kho ứng dụng iTunes hay Android Market từ khóa "QR scanner" để tải ứng dụng quét QR Code cho iPhone hay smartphone dùng Android.
Để quét Mã, chỉ cần khởi chạy ứng dụng và chờ cho đến khi máy ảnh tự động phát hiện nó. Trong vài giây, nội dung được mã hoá được hiển thị trên màn hình. Để đánh giá cho chất lượng của ứng dụng, bạn có thể tham khảo xếp hạng đánh giá trung bình trong Cửa hàng ứng dụng.
Có rất nhiều phần mềm tạo mã QR Code miễn phí trên mạng. Truy cập qr.delfi.vn, bạn có thể dễ dàng tạo mã QR Code chỉ với 4 bước đơn giản:
Lúc đầu, hãy chọn chức năng cho Mã QR của bạn. Thứ hai, nhập nội dung mà bạn muốn cung cấp cho khách hàng của mình và thiết kế lại nó một cách độc đáo bằng cách điều chỉnh màu sắc và tải lên một biểu tượng logo vào nó. Nếu bạn đã hoàn thành các bước trên, mã QR của bản đã hoạt động và tải nó xuống.
QR mã động có thể được chỉnh sửa ngay cả sau khi chúng đã được in. Điều này có nghĩa là bạn có thể thay đổi cả chức năng và nội dung của một QR QR động bất cứ lúc nào và thường xuyên như bạn muốn. Mã động sử dụng đường link URL ngắn để chuyển hướng người dùng đến trang đích mong muốn của bạn. Điều này cho phép thu thập số liệu thống kê về các số quét, địa điểm và ngày / thời gian, và hệ điều hành được sử dụng. Mã QR tĩnh không thể chỉnh sửa được sau khi đã in và không thu thập được bất kỳ thống kê quét nào.
NFC (Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị khi có sự tiếp xúc trực tiếp hay để gần nhau. NFC được phát triển dựa trên nguyên lý nhận dạng bằng tín hiệu tần số vô tuyến (Radio-frequency identification - RFID), hoạt động ở dải băng tần 13.56 MHz và tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa 424 Kbps. Do khoảng cách truyền dữ liệu khá ngắn nên giao dịch qua công nghệ NFC được xem là an toàn.Thiết bị được trang bị NFC thường là điện thoại di động, có thể giao tiếp với các thẻ thông minh, đầu đọc thẻ hoặc thiết bị NFC tương thích khác. Ngoài ra, NFC còn được kết hợp nhiều công nghệ sử dụng trong các hệ thống công cộng như bán vé, thanh toán hóa đơn… RFID (Radio-frequency identification) là việc ứng dụng sóng điện từ có tần số vô tuyến (radio frequency) cho cơ chế truyền dữ liệu không dây, không tiếp xúc, dùng để nhận dạng tự động và theo dõi vật thể có gắn thẻ". NFC là một sildenafil miễn phí thú y sử dụng công nghệ, không phải là một thay thế. Tôi sẽ có một cái nhìn hợp lý cho ngành công nghiệp và dự đoán bên trong nó. So sánh: Cơ sở hạ tầng: Công nghệ NFC đòi hỏi phần cứng "initiator" đặc biệt, tạo ra một trường NFC tìm kiếm một "mục tiêu", một chip NFC chứa dữ liệu để thiết bị nhận. Người ta cho rằng iPhone 5 và iPad trong tương lai sẽ có NFC khởi tạo được tích hợp vào chúng và các hệ điều hành di động khác nhau đang bắt đầu tăng cường khả năng NFC, sẵn sàng cho các phản ứng phụ của viagra bất kỳ phần cứng nào hỗ trợ nó. Mã QR sử dụng máy ảnh đã có trong điện thoại và chỉ cần một ứng dụng "QR reader" nhỏ để cho phép thiết bị hỗ trợ công nghệ. Hiện có hàng ngàn ứng dụng QR miễn phí có sẵn cho hầu hết các điện thoại trên thị trường và một số điện thoại (ví dụ Một số Blackberries) đi kèm với một thiết bị đọc QR được cài đặt sẵn. Trong tương lai gần, Nó hợp lý để cialis và Naion mong đợi rằng 100mg viagra hệ điều hành điện thoại di động paypal sẽ bắt đầu bao gồm QR cialis 5mg mỗi ngày so với người đọc 20mg như là tiêu chuẩn trên tất cả các điện thoại. Reach: Hiện vẫn còn rất ít điện thoại hỗ trợ NFC trên thị trường 10mg cialis giá tốt nhất và tôi chỉ đi qua điện thoại tại các triển lãm chuyên ngành hoặc khi tôi cialis 20 mg bula nói chuyện với các chuyên gia NFC.
Tùy thuộc vào tỷ lệ hiệu khôi phục lỗi của một Mã QR, lên tới 30% của mã QR có thể bị phá hủy hoặc thay đổi mà không ảnh hưởng đến khả năng dễ đọc. Tính năng kỹ thuật này cho phép chèn một logo mà có thể che mất 1 phần của cấu trúc Mã. Tỷ lệ khôi phục lỗi càng cao, càng có nhiều ký tự phải được mã hoá để giữ cho nó có thể đọc được. Điều này có thể làm tăng không gian yêu cầu và kích thước in của Mã QR. Tỷ lệ khôi phục lỗi có 4 mức: 30% (High); 25% (Quality); 15% (Medium); 7% (Low) Để tự chọn tỷ lệ phục hồi lỗi cho mã QR, trên trang thiết kế, nhấp vào mục Data, cài đặt tỷ lệ phục hồi lỗi. !!! Lưu ý: tỷ lệ phục hồi lỗi được cài đặt mặc định là 15%
Các số nằm dưới các đường thẳng đứng hoặc thanh của mã vạch 1D đại diện cho một số mục được chỉ định duy nhất. Mã vạch chính nó là đại diện trực quan của số đó.
Nó giống như một biển số xe. Không có gì được lưu trữ trong biển số xe. Nó chỉ đơn giản là một con số mà khi được tra cứu hoặc nhập vào hệ thống sẽ thu được nhiều dữ liệu hơn về người lái xe, chiếc xe, v.v.
Mỗi số từ 0 đến 9 được gán một bộ thanh màu đen và trắng khác nhau. Ví dụ: nếu một mặt hàng được gán một số gồm 10 chữ số, mã vạch sẽ đại diện cho số đó với 10 kết hợp thanh đen trắng khác nhau.
Nhiều sản phẩm sử dụng hệ thống Mã sản phẩm chung (UPC). Các mã này tuân theo ký hiệu mã vạch tiêu chuẩn hóa và tương ứng với Mã số thương phẩm toàn cầu (GTIN). Mã vạch UPC đại diện cho một số gồm 12 chữ số và tuân theo một bộ quy tắc định dạng cụ thể.
Để sử dụng UPC, các nhà bán lẻ phải đăng ký để trở thành một phần của GS1. Sau đó, chúng sẽ được chỉ định số ID nhà sản xuất, là những số đầu tiên của UPC 12 chữ số. Các số còn lại là số sản phẩm được gán duy nhất. Đây là những con số mà GS1 chỉ định cho sản phẩm của bạn sau khi bạn tải lên tiêu chí cho các trường nhất định, như tên, số lượng, mô tả, v.v.
Một lợi thế cho các nhà bán lẻ sử dụng mã UPC là truy cập ngay vào thông tin sản phẩm và giá cả. Thêm vào đó, các UPC hỗ trợ hệ thống quản lý hàng tồn kho và theo dõi sản phẩm mạnh mẽ hơn, từ khâu sản xuất đến điểm bán hàng.
Mã vạch được tạo bằng phần mềm. Các cửa hàng quyết định thông tin nào (số lượng, màu sắc, loại) họ muốn thu thập bằng mã vạch và chọn định dạng mã vạch. Phần mềm sẽ tự động tạo ra một mã vạch có thể đọc được bằng máy.
Nếu bạn muốn tạo mã vạch tùy chỉnh cho phép bạn xác định mã vạch và số sản phẩm của riêng mình, bạn có thể thực hiện việc này trên máy tính của mình bằng phần mềm, máy quét và máy tạo nhãn.
Mã vạch được sử dụng ở những nơi mà các đồ vật cần phải đánh số với các thông tin liên quan để các máy tính có thể xử lý. Thay vì việc phải đánh một chuỗi dữ liệu vào phần nhập liệu của máy tính thì người thao tác chỉ cần quét mã vạch cho thiết bị đọc mã vạch. Chúng cũng làm việc tốt trong điều kiện tự động hóa hoàn toàn, chẳng hạn như trong luân chuyển hành lý ở các sân bay.
Các dữ liệu chứa trong mã vạch thay đổi tùy theo ứng dụng. Trong trường hợp đơn giản nhất là một chuỗi số định danh được sử dụng như là chỉ mục trong cơ sở dữ liệu trong đó toàn bộ các thông tin khác được lưu trữ. Các mã EAN-13 và UPC tìm thấy phổ biến trên hàng bán lẻ làm việc theo phương thức này.
Có khoảng 30 định dạng mã vạch chính thường được sử dụng ngày nay dựa trên các thiết kế dạng số tuyến tính, chữ số tuyến tính và 2 chiều. Mỗi định dạng chính này đã chứng kiến sự áp dụng trong các ứng dụng cụ thể có thể tận dụng các phẩm chất độc đáo của chúng.
Bằng cách sử dụng mã vạch UPC, bạn phải tuân theo các tiêu chuẩn nhất định và bạn phải trả tiền để mua mã vạch của mình. GS1 cung cấp các cấp thanh toán khác nhau dựa trên số lượng mã vạch sản phẩm bạn cần.
Khi bạn xác định được mình cần bao nhiêu mã vạch, bạn có thể mua một lượng mã vạch nhất định và nhận tiền tố công ty.
Các cửa hàng cần ít mã vạch hơn cho sản phẩm của họ sẽ nhận được tiền tố công ty dài hơn, tiền tố này để lại ít chữ số hơn trong mã vạch cho mã sản phẩm.
Ví dụ: nếu bạn có tiền tố công ty gồm tám chữ số, thì bạn chỉ có ba chữ số cho số sản phẩm, tương đương với hơn 1.000 số sản phẩm có thể có. Cái này có giá 2.500 đô la.
Các cửa hàng cần nhiều mã vạch sẽ trả nhiều tiền hơn để có tiền tố công ty ngắn hơn và nhiều số sản phẩm hơn.
Lợi ích của việc sử dụng mã UPC là khả năng theo dõi sản phẩm trên các cửa hàng và kênh trực tuyến khác nhau. Hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến, như Amazon và eBay, hiện yêu cầu GTIN hoặc Mã số thương phẩm toàn cầu.
Sử dụng trung tâm GS1, bạn có thể tạo, quản lý và chia sẻ mã vạch của mình. Mọi thứ đều ở một nơi tập trung và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn GS1.