Hướng dẫn thực hiện Import

Chức năng Import hỗ trợ xử lý file dữ liệu đưa vào dưới dạng file Excel để quá trình nhập liệu được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. 
 

Các danh mục có chức năng này bao gồm:

  • Chứng từ Nhập kho: Nhập kho, Nhập trả, Nhập điều chuyển
  • Chứng từ Xuất kho: Xuất kho, Xuất trả, Xuất điều chuyển
  • Danh mục: Hàng hóa, danh mục Khách hàng

# Hướng dẫn Import

Chọn Import để tiến hành gửi vào file dữ liệu đầu vào (nút Import thường nằm trên cùng, bên trong cửa sổ tạo mới/chỉnh sửa hoặc cạnh nút Tạo mới, Sửa, Xóa).

### LƯU Ý: 

File dữ liệu thay thế theo định dạng Excel 2000 - 2003 (.xls), Excel 2007 - 2010 (.xlsx).

  • File dữ liệu đầu vào phải đúng định dạng.
  • File dữ liệu đầu vào phải có dữ liệu.
  • Đảm bảo file dữ liệu đầu vào của chứng từ có đủ các cột theo như file mẫu của loại chứng từ đó. Để xem được file mẫu ta chọn Download file mẫu:

Sau khi tải xuống file đầu vào mẫu theo loại chứng từ, tiến hành kiểm tra và xây dựng file đầu vào của bạn đảm bảo theo các cột được ghi như bên trong file mẫu.

Khi muốn sử dụng file dữ liệu đầu vào, chọn Chọn file, hệ thống sẽ có thông báo hiện lên và hỏi sheet chứa dữ liệu mà bạn muốn sử dụng:

Nếu bạn sử dụng nhiều sheet trong 1 file đầu vào, hãy nhập đúng tên sheet mà bạn muốn sử dụng làm dữ liệu đầu vào.

Chọn Import dữ liệu để hoàn thành quá trình nhập file dữ liệu đầu vào.

Sau đó, hệ thống sẽ thông báo xác nhận:

Hệ thống sẽ tự kiểm tra các lỗi có trong nội dung của file đầu vào. Trường hợp file đầu vào có lỗi thì hệ thống sẽ hỏi:

  • No: tắt thông báo, tiến hành sửa file đầu vào và import lại.
  • Yes: hệ thống sẽ chỉ tự động lấy những dòng dữ liệu không bị lỗi để import vào thành thông tin của phiếu, riêng những dòng bị lỗi sẽ không được import và cửa sửa sẽ được tắt.

Đây là trường hợp tất dòng trong file đầu vào đều bị lỗi, hệ thống sẽ không nhận dòng nào.

Bên cạnh đó, hệ thống sẽ thể hiện các lỗi từ trong nội dung của file đầu vào, qua đó người dùng có thể sửa và thay thế bằng một file đầu vào mới: